Thứ Sáu, 18 tháng 7, 2014

[Nhà đất] -Xây cầu vượt nút giao ở phía Nam cầu Nhật Tân

Sáng nay (18/7), rất sốt ruột khi cầu Nhật Tân sắp thông xe, trong khi các dự án của Hà Nội còn chưa hoàn thành để kết nối theo quy hoạch, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã trực tiếp chủ trì họp giải quyết vấn đề này.


Cầu Nhật Tân sẽ thông xe vào tháng 10/2014

Theo báo cáo của Ban quản lý dự án 85, tháng 10/2014 dự án cầu Nhật Tân sẽ đưa vào khai thác. Trong khi đó Đường vành đai II đoạn Nhật Tân- Bưởi- Cầu Giấy, phải tới tháng 5/2015 Hà Nội mới thông xe, dù dự án này đã được khởi công trước cầu Nhật Tân. Trước mắt, lưu lượng xe sẽ tập trung rất đông vào khu vực nút Phú Thượng để đi vào đường đê Hữu Hồng dẫn đến khả năng ùn tắc cao tại khu vực này.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng yêu cầu phải kịp thời có phương án giải quyết lưu thông thật tốt cho khu vực đầu phía Nam cầu Nhật Tân khi cầu được thông xe tháng 10 tới đây.

Tổng giám đốc TEDI - ông Phạm hữu Sơn đã báo cáo: "Khả năng ùn tắc tại nút giao Phú Thượng và đường đê Hữu Hồng là thấy rõ khi cầu Nhật Tân tháng 10 này đưa vào khai thác, do nút giao hoa thị đầu cầu để đầu tư hoàn thiện còn phải chờ kết nối với đường vành đai II của Hà Nội, theo kế hoạch tới cuối quý 2 năm sau mới hoàn thành. Bản thân tuyến đường hiện đã xuất hiện ùn tắc vì lưu lượng khá lớn do lòng đường hẹp".

Phương án giải quyết cho khu vực này, tối ưu nhất là xây dựng một cầu vượt bằng thép, trên đường đê Hữu Hồng, vượt qua cả 2 nút giao, tạo ra một nhánh kết nối trực tiếp cầu Nhật Tân với trung tâm thành phố, để tổ chức phân làn giao thông cho làn xe lên xuống đầu phía Nam cầu Nhật Tân. Xây dựng cầu vượt này gần như không phải GPMB, thời gian thi công nhanh, dự kiến hoàn thành cùng lúc vào tháng 10 khi cầu Nhật Tân đi vào khai thác. Tổng mức đầu tư khoảng 100 tỉ đồng.

Ngay tức thì, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chấp thuận phương án này. Bộ trưởng yêu cầu Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường tổ chức làm việc ngay với TP Hà Nội và các Bộ liên quan để triển khai sớm.

Phương Anh


0 nhận xét:

Đăng nhận xét