Thứ Tư, 6 tháng 8, 2014

[KH-CN] -Tất tần tật tin đồn về iPhone 6

ICTnews – Tổng hợp những tin đồn đáng chú ý nhất về iPhone 6 như ngày ra mắt, các đặc điểm màn hình, tính năng nổi bật, vi xử lý, dung lượng pin và cải tiến camera…

1. iPhone 6 sẽ ra mắt ngày 9/9


Theo thông tin mới nhất từ Re/code, Apple sẽ tổ chức một sự kiện họp báo vào ngày 9/9 để công bố iPhone 6. Trước đây, Re/code từng đưa rất nhiều tin chính xác về các lễ giới thiệu sản phẩm mới của Apple.

2. iPhone 6 sẽ có màn hình lớn hơn


Hình ảnh rò rỉ về iPhone 6 có màn hình lớn hơn.

Một trong những tin đồn xuất hiện từ lâu nhất và được nhắc đến nhiều nhất về iPhone 6 là Apple sẽ tăng kích thước màn hình iPhone thế hệ mới lên 4.7 inch. Nguồn tin đầu tiên được trích dẫn bởi hãng tin Reuters cách đây một năm, nói rằng Apple đang thử nghiệm màn hình smartphone cỡ 4.7 inch.

3. Màn hình iPhone 6 có thể làm từ kính sapphire


iPhone 6 hứa hẹn sẽ bền hơn các thế hệ trước. Đầu năm nay, tác giả Mark Gurman của tạp chí 9to5Mac trích dẫn nguồn tin nói rằng Apple đã mua đủ thiết bị để sản xuất hàng triệu màn hình kính sapphire cho iPhone. Sapphire là một trong những vật liệu cứng và bền nhất thế giới.

4. Màn hình siêu bền


Mới đây, người dùng YouTube Marques Brownlee đã đăng một video tuyên bố quay lại màn hình tinh thể sapphire của iPhone 6. Trong video, màn hình iPhone 6 phải chịu một màn tra tấn thử độ bền nghiêm ngặt như cạo bằng mũi dao và chìa khóa, uốn dưới đế dày. Kết quả, chiếc màn hình này không bị hư hại gì đáng kể.

5. Màn hình có thể uốn cong


Sonny Dickson, blogger khá nổi tiếng về những thông tin rò rỉ xung quanh sản phẩm của Apple, mới đây đã đăng một video về khả năng uốn cong của màn hình iPhone 6.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa chúng ta có thể mong đợi một chiếc iPhone có thể bẻ cong.

Các nhà sản xuất linh kiện vẫn chưa tìm ra cách sản xuất những bộ vi xử lý và nhiều linh kiện có khả năng uốn cong khác. Đây là rào cản lớn để một số hãng, như Samsung và LG, có thể sản xuất một thiết bị điện tử có khả năng uốn cong thực sự.

Nếu video của Sonny Dickson là thật, màn hình có thể uốn cong chỉ có nghĩa màn hình iPhone 6 sẽ bền hơn những loại màn hình thông thường.

6. Màn hình iPhone 6 sẽ sắc nét hơn


Ngoài kích thước màn hình, Apple có thể sẽ tăng cả độ phân giải cho iPhone 6. Tác giả Mark Gurman của 9to5Mac nói rằng màn hình 4.7 inch của iPhone 6 sẽ có độ phân giải 1704 x 960, so với màn hình 4 inch 1136 x 640 pixel của iPhone 5.

7. Màn hình có thể rung khi bạn chạm vào nó


iPhone 6 có thể sẽ hỗ trợ tính năng phản hồi xúc giác mới, cho phép màn hình khẽ rung khi bạn chạm vào nó. Phản hồi xúc giác cũng là tính năng lý tưởng cho bàn phím ảo, vì nó tạo cảm giác như đang gõ trên bàn phím vật lý.

8. Apple có thể ra mắt cả iPhone phiên bản phablet


Dành cho những người chưa thỏa mãn với màn hình 4.7 inch, Apple có thể sẽ phát hành một phiên bản iPhone có màn hình tới 5.5 inch.

Những tin đồn ban đầu cho rằng cả iPhone 4.7 inch và iPhone 5.5 inch sẽ ra mắt cùng một lúc, nhưng cũng nhiều nguồn tin cho hay Apple đang gặp khó khăn trong quá trình sản xuất phiên bản 5.5 inch.

9. iPhone 6 trông sẽ thế nào?


Theo các hình ảnh rò rỉ, có vẻ iPhone 6 sẽ mỏng hơn iPhone 5S. Trong thực tế, thiết bị này trông có thể sẽ giống iPad Touch thế hệ 5.

10. iPhone 6 sẽ có phiên bản màu đen và bạc


Đã có rất nhiều hình ảnh rò rỉ về iPhone 6 bản màu bạc, trong khi những hình ảnh mới hơn lại cho thấy vỏ iPhone 6 màu đen.

11. Và cả bàn màu vàng giống iPhone 5S


iPhone 6 cũng có khả năng sẽ bao gồm cả phiên bản màu vàng giống iPhone 5S. Một hình ảnh rò rỉ từ uSwitch được tuyên bố là chụp lại tấm vỏ phía sau của iPhone 6 bản màu vàng.

12. Hỗ trợ NFC


Theo nguồn tin gần gũi với kế hoạch của Apple mà trang VentureBeat tiếp cận được, Apple sẽ tích hợp công nghệ NFC (giao tiếp trường gần) vào iPhone 6, cho phép người dùng thực hiện thanh toán di động hoặc truyền dữ liệu bằng cách áp lưng hai thiết bị vào nhau.

13. iPhone 6 sẽ hỗ trợ sạc không dây


Cũng trích dẫn bởi VentureBeat, một nguồn tin nói Apple đang thử nghiệm lắp tấm sạc không dây dưới vỏ của iPhone 6.

14. Hiệu suất nhanh hơn, thời lượng pin dài hơn


Apple luôn nâng cấp vi xử lý cho iPhone. Các tin đồn thường gọi chip mới trong iPhone 6 là chip A8 và cho rằng chip này sẽ giúp tăng hiệu quả sử dụng điện và cho thời lượng pin dài hơn.

15. Cảm biến dấu vân tay, nút Home bền hơn


Blog Nowhereelse.fr (Pháp) tuyên bố dưới đây là ảnh rò rỉ về cảm biến dấu vân tay TouchID của iPhone 6.

Các tin đồn cũng nói rằng Apple sẽ trang bị cho iPhone 6 nút Home bền hơn.

16. Cải tiến camera


Nhà phân tích Sun Chang của ESM China tin rằng Apple sẽ tích hợp công nghệ ổn định hình ảnh điện tử vào camera của iPhone 6.

Điều này sẽ cung cấp lợi ích của tính năng ổn định hình ảnh quang học, loại bỏ hiện tượng mờ ảnh do rung tay.

17. iPhone 6 có thể theo dõi nhiệt độ, áp suất và độ cao so với mực nước biển

Một nhà phát triển đã phát hiện mã ẩn trong iOS có liên quan tới tính năng “theo dõi độ cao so với mực nước biển”, có nghĩa iPhone 6 có thể là smartphone đầu tiên của Apple được trang bị barometer (áp kế) để đo nhiệt độ, áp suất và để xác định độ cao so với mực nước biển.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét