Thứ Bảy, 2 tháng 8, 2014

[Pháp luật ] -Nỗi ân hận của cô sinh viên trót yêu 'siêu lừa đẹp mã'

Noi an han cua co sinh vien trot yeu 'sieu lua dep ma'

Là sinh viên xinh đẹp, học một trường đại học danh tiếng ở Đà Nẵng, thế nhưng thiếu nữ lại ngây ngô dâng hiến tất cả cho gã người yêu chẳng ra gì.

Khi trái tim nhầm chỗ

Phiên tòa xét xử bị cáo Mai Hồng Quân (25 tuổi, quê Quảng Bình), về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, mà nạn nhân không ai khác lại chính là cô người yêu Huỳnh Tuyết Hoa, sinh viên trường đại học Kiến trúc, TP Đà Nẵng đã kết thúc với bản án thích đáng. Đến nay, Hoa vẫn chưa nguôi nỗi đau và sự tuyệt vọng vì đã lỡ trao thân gửi phận, dốc hết tiền bạc và tài sản cho gã người yêu lừa đảo.

Nằm một mình trong căn phòng trọ, nơi rất nhiều lần Quân tìm tới để hai người hò hẹn nhau, Hoa suy sụp hẳn. Mấy ngày nay cô không ăn uống gì được, nước mắt lưng tròng vì chuyện xảy đến quá bất ngờ. Hoa tâm sự: “Giá mà không có buổi tối định mệnh đó, tôi sẽ không phải gặp và yêu anh. Khi gặp qua một người bạn, tim tôi không hề có chút rung động gì và nghĩ sẽ chẳng bao giờ yêu anh. Vậy mà cái duyên cái số đã đẩy chúng tôi đến với nhau, để rồi lại xảy ra sự việc như thế này!”.

Mai Hồng Quân hơn cô 3 tuổi. Ở cái tuổi 25, có thể nói là cái tuổi đã biết suy nghĩ và lo sự nghiệp, thế nhưng Quân vẫn mải miết với những ngày tháng ăn chơi lêu lổng. Đầu tháng 10/2013, Mai Hồng Quân rong ruổi từ quê nhà Quảng Bình vào Đà Nẵng để kiếm việc làm.

Ở chốn phồn hoa đô hội, chuyện tìm kiếm việc làm không khó nhưng chỉ vì Quân ngại khổ, nên những công việc chân tay Quân không muốn làm. Sau nhiều ngày ăn nhờ ngủ đậu tại các nhà trọ, trong một lần tình cờ, Quân gặp gỡ và làm quen với Huỳnh Tuyết Hoa. Vốn là một cô gái quê, Hoa rất tu chí. Thế nhưng gặp gỡ chàng thanh niên có khuôn mặt điển trai, trắng trẻo nhưng mang đậm vẻ phong trần, bất cần đời đã làm rung động trái tim cô.

Thời gian yêu nhau được mấy tuần, Quân luôn tỏ ra là một chàng trai ga lăng, chiều chuộng và chăm lo cho người yêu khiến cô sinh viên như được sống trong hạnh phúc thật sự. Cô không biết đó là một kịch bản Quân dựng sẵn.

Chiều ngày 22/10, khi người yêu đi xe Yamaha Mio đến chơi tại phòng mình, Quân nói dối là có công chuyện gấp và mượn chiếc xe cùng giấy tờ của chị Hoa để đi. Sau đó Quân đem xe máy đến tiệm cầm đồ Nguyễn Hoàng cầm được 8 triệu đồng rồi quay về nói là xe bị công an giữ vì không có bằng lái. Tin người yêu nói thật nên Hoa còn tỏ vẻ lo lắng và chấp nhận chờ thời gian tới sẽ nhờ người lấy xe về. Quân lấy số tiền cầm cố xe máy để đưa người yêu đi ăn chơi, bài bạc. Theo kết luận định giá tài sản, xe máy này trị giá 15 triệu đồng.

Được một thời gian ngắn, số tiền 8 triệu đồng kia cũng hết. Thấy người yêu có chiếc máy tính xách tay, bằng lời ngon ngọt, Quân điện thoại cho người yêu hỏi mượn để nghe nhạc. Vì quá tin tưởng Quân nên Hoa đem chiếc máy tính hiệu Sony Vaio đến phòng trọ cho mượn, còn mua thức ăn đến cho người yêu ăn tối.

Hoa chẳng ngờ rằng ngày hôm sau, Quân đã đem máy tính đến tiệm cầm đồ và cầm được 7 triệu đồng để tiêu xài. Theo kết luận định giá tài sản, chiếc máy này trị giá 8,8 triệu đồng. Chiếc máy tính này Quân nói với người yêu là để trong phòng rồi bị trộm mất và hứa hẹn sẽ mua lại cho chị Hoa một chiếc máy khác để đền bù.

Vỡ mộng khi biết mình là nạn nhân của kẻ lừa đảo

Do miệng lưỡi giảo hoạt, lại biết đánh trúng tâm lý người yêu nên hết lần này đến lần khác, Quân đã qua mặt được chị Hoa. Không chỉ lừa đảo người yêu, Quân còn trộm cắp cả xe máy của bạn cùng phòng mang đi cầm cố.

Hôm ấy, sau khi đi chơi, Quân về phòng trọ gọi cửa. Anh Trương Xuân Ngọc (bạn cùng phòng ra mở), lúc này trong phòng còn có anh Dương Anh Minh, là bạn của anh Ngọc đến chơi ngủ lại. Thấy chiếc xe máy Yamaha Exciter của anh Minh để trong phòng, chìa khóa và giấy tờ để trong ví trên bàn, Quân đã nảy sinh ý định lấy trộm.

Quân chờ đến lúc thấy anh Ngọc và anh Minh ngủ say bèn lấy chìa khóa dắt chiếc xe máy đi cầm. Quân đến tiệm cầm đồ Nguyễn Hoàng và cầm chiếc xe được 9 triệu đồng. Đến khi hết tiền, Quân lại tiếp tục tìm đến phòng trọ của người yêu chơi để chờ cơ hội trộm cắp. Lần này, Quân quyết định đánh quả lớn khi lấy cắp chiếc điện thoại, rồi dắt luôn chiếc xe Airblade mà chị Hoa mới mượn của một người bạn để làm phương tiện đi lại, do chiếc xe trước đó của chị đã bị chính Quân đem cầm cố.

Chỉ đến lần này, khi tận mắt thấy người yêu chiếm đoạt tài sản, cô sinh viên nhẹ dạ mới tỉnh ngộ và viết đơn tố cáo gửi cơ quan công an. Quân nhanh chóng bị bắt ngay sau đó khi trên người không còn một đồng nào. Sáng ngày 24/4/2014, trước vành móng ngựa, Quân chỉ biết cúi đầu không dám nhìn người yêu mình. Còn chị Hoa, đến lúc này mới nhìn rõ bộ mặt thật của kẻ mình đã trót yêu say đắm vì bộ mã đẹp trai.

Nhiều anh em, bạn bè của chị Hoa đến dự phiên tòa xét xử gã trai lừa đảo bức xúc trước lời khai của Quân. "Thực sự tôi buồn và thất vọng vô cùng vì trong mắt tôi anh luôn là một người hoàn hảo về mọi mặt”, chị Hoa bộc bạch.

TAND quận Hải Châu tuyên phạt Mai Hồng Quân 36 tháng tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và 12 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản.

Chị Hoa từ sau phiên tòa hôm ấy chỉ biết đi về thui thủi trong nỗi tủi nhục vì đã trót yêu phải một kẻ lừa đảo. Chẳng biết sau sự việc này, trái tim của cô sinh viên này còn dám mở ra đón nhận tình yêu của ai nữa, khi con chim vẫn còn hoảng sợ trước mỗi cành cây cong.

Theo Tiêu Dao/Pháp luật & Xã hội
(*) Tiêu đề đã được Zing.vn đặt lại


0 nhận xét:

Đăng nhận xét