Thứ Sáu, 1 tháng 8, 2014

[Thế giới] -Bức ảnh gây chấn động về khoảnh khắc bom rơi xuống Gaza

Một bức ảnh về khoảnh khắc một quả bom thông minh đang rơi xuống Dải Gaza, giữa nhịp sống thường ngày của những người dân nơi này, đang được nhiều tờ báo lớn trên thế giới đăng tải để đưa đi thông điệp về sự tàn ác của chiến tranh.


Nhiếp ảnh gia Max Becherer đã ghi lại được một khoảnh khắc giữa lằn ranh của sự sống và cái chết, giữa chiến tranh và hòa bình.

Bức ảnh ghi lại cảnh một quả bom thông minh của Israel đang rơi xuống từ bầu trời. Phía dưới, là đường phố bình yên của Dải Gaza, nơi những người dân đang đi trên phố thảng thốt nhận ra sự xuất hiện của chiếc máy bay, và thậm chí còn chưa kịp hướng ánh mắt theo quả bom và chưa kịp chọn phản ứng của mình.

Một người đàn ông đang chống tay lên cằm và có vẻ còn chưa nhận ra điều gì đang diễn ra. Nếu không có "chấm đen" trên bầu trời, thứ sẽ phá nát toàn bộ khu dân cư này trong vài giây sau đó, đây sẽ là một bức ảnh sinh hoạt bình thường như bất cứ con đường nào trên thế giới.

Bức ảnh này sau đó đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng và được nhiều tờ báo trên khắp thế giới đăng lại.

Một bức ảnh được chụp chỉ một khoảnh khắc ngắn sau đó của Max Becherer, ở góc máy rộng hơn cho thấy người dân đã bắt đầu nhận ra quả bom và bắt đầu chuẩn bị tư thế bỏ chạy. Nhưng vẫn có nhiều người đang đứng chết sững nhìn quả bom rơi xuống.


Những đợt tấn công của quân đội Israel vào Dải Gaza đã nhận nhiều chỉ trích của cộng đồng thế giới vì nhắm tới nhiều địa điểm dân cư và giết quá nhiều dân thường, dù về danh nghĩa, họ tấn công tổ chức Hamas.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét