TTO - Với mức giá khởi điểm 66.000 USD, biểu tượng xe “siêu” bền Thụy Điển rất tự tin khi tung ra mẫu SUV XC90 cao cấp cạnh tranh các đối thủ xe sang Đức, cụ thể là BMW X5.
Thiết kế của chiếc SUV XC90 mới - tối đa 7 chỗ ngồi - được sắp xếp hợp lý hơn hẳn so với bản hiện tại, đồng thời Volvo tiết lộ XC90 sẽ sở hữu lưới tản nhiệt và đèn chạy ban ngày cỡ đại chữ T - mô phỏng theo hình dạng cái búa của vị thần sét Thor trong truyện thần thoại Bắc Âu. XC90 cũng là chiếc xe đầu tiên trên thế giới ứng dụng công nghệ thắng tự động nếu tài xế chủ động rẽ trái (hoặc rẽ phải đối các quốc gia chạy xe bên trái) ngay trước đầu một chiếc xe khác đang lao tới. Đồng thời có tính năng “mắt chim” 360° Surround - cho phép người lái quan sát toàn cảnh khu vực xung quanh từ trên cao.
Để nâng tầm hình ảnh cho xứng với BMW, Audi và Mercedes-Benz, hãng ôtô Thụy Điển sẽ điểm thêm nhiều đường nét hoa mỹ lên XC90, như cần sang số bằng pha lê do hãng thủy tinh Orrefors cung cấp. Xe cũng có màn hình cảm ứng thể thao tương thích với các thiết bị Apple hay Android, và tùy chọn hybrid để củng cố hình ảnh thân thiện với môi trường. Mục tiêu chiến lược của Volvo là tăng tỉ suất lợi nhuận lên 8% doanh thu - tương đương với các hãng xe hơi cao cấp khác. Sau khi đạt doanh số 427.840 chiếc năm 2013, Volvo dự báo tốc độ tăng trưởng năm 2014 sẽ đạt 10%. Hãng Volvo - nay đã thuộc về công ty Zhejiang Geely Holding của tỉ phú Trung Quốc Li Shufu - kỳ vọng sẽ khôi phục doanh số tại thị trường Mỹ và nâng tổng doanh số hàng năm lên gấp đôi, đạt 800.000 chiếc vào năm 2020. Như vậy sau 15 năm, SUV XC90 trở thành là chiếc xe hơi đầu tiên do Volvo hoàn toàn tự sản xuất, mà không sử dụng các bộ phận kế thừa thuộc quyền sở hữu của Ford Motor từ năm 1999 - 2010. Giám đốc điều hành Volvo Hakan Samuelsson phát biểu tại buổi công bố XC90: "Đây là một trong những ngày đáng nhớ nhất trong lịch sử Volvo. Không chỉ tung ra một chiếc xe hơi, chúng tôi còn nhân dịp này tái trình làng thương hiệu chính mình".
Giá khởi điểm của XC90 không hề "dễ chịu" - 66.000 USD - khi lên kệ tại các đại lý vào năm 2015. Theo Edmunds.com, giá xe Volvo trung bình trong tháng 7-2014 tại Mỹ là khoảng 41.600 USD - thấp hơn nhiều so với BMW 48.900 USD và Mercedes-Benz 56.300 USD. Ngay trong tuần tới, khách hàng đã có thể đặt hàng để trở thành chủ nhân của 1.927 model XC90 đầu tiên được trang bị nhiều tùy chọn cộng thêm với giá khoảng 91.000 USD. Con số 1.927 gợi nhớ năm thành lập hãng xe miền Scandinavia 1927.
|
0 nhận xét:
Đăng nhận xét