Thứ Tư, 10 tháng 9, 2014

[Văn hóa] -Giải mã lý do crop-top trở thành item hot nhất 2014

Từ hè 2013, chiếc áo ngắn này trở thành item được săn đón nhất và tiếp tục làm mưa làm gió trong 2014. Vì sao chiếc áo này lại hot đến vậy?

Crop-top chính là chiếc áo lửng, xuất hiện từ những năm 1890, nhưng nó bị lãng quên theo thời gian. Madona và Britney Spears chính là những ngôi sao đã làm sống lại item này. Từ châu Âu đến châu Á, từ đường phố đến thảm đỏ, không khó để bắt gặp những chiếc crop-top với vô vàn màu sắc và kiểu dáng. Vì sao nó lại hot đến thế?

Đem lại đôi chân “miên man”

Là phụ nữ chắc hẳn ai cũng muốn mình có 1 đôi chân dài làm xao xuyến cánh mày râu mỗi lần sải bước. Và crop-top đã làm tốt nhiệm vụ này. Thiết kế của crop-top ngắn giúp nâng vòng eo cao hơn và độ dài đôi chân theo đó cũng được cộng thêm không ít.


Crop-top cánh dơi nhẹ nhàng bay bổng mix với 1 chiếc jean cạp cao và giày bệt đem lại cho bạn đôi chân dài thật dài.

Khoe khéo eo thon quyến rũ

Với đặc điểm chiều dài chưa tới rốn, crop-top giúp người mặc dễ khoe ra vòng eo thon thả, nhưng lại không quá nhức mắt người đối diện. Rõ ràng đây là mục đích mà nhiều người hướng đến: quyến rũ nhưng không quá “lố”.


Kristen Stewart khoe eo thon quyến rũ với crop-top của Balenciaga có giá lên đến 1.535 USD. Chiếc crop-top này thực chất là 1 chiếc bra-top biến thể được nhiều hãng thời trang “ăn theo”.


Crop-top, shorts cạp cao, giày slipon và balo vải- cách mix đồ các cô nàng mê thời trang nên ghi nhớ

Thoải mái, năng động và biến thể phong phú

Thường được may từ những chất liệu thoáng và co dãn tốt nên crop-top đem lại cảm giác thoải mái cho người mặc. Bên cạnh đó, thiết kế gọn gàng giúp mọi hoạt động trở nên dễ dàng hơn.


Crop-top sơmi buộc gấu kết hợp với quần shorts, mũ snapback và giày thể thao giúp bạn thật trẻ trung và năng động khi hoạt động ngoài trời.

Crop-top hiện nay được biến thể nhiều cả về chất liệu và kiểu dáng, đem lại cho bạn những phong cách hoàn toàn khác biệt.


Crop top zen cho cô nàng điệu đà.

Chỉ với 1 chiếc áo crop-top đơn giản, tùy vào sở thích mix&match có thể đem lại nhiều hiệu quả bất ngờ.


Crop-top sơmi jean kín đáo, năng động cho cô nàng công sở.


Với crop-top mix cùng quần shorts cạp cao, áo cardigan dài cùng phụ kiện. Trông bạn thật hiện đại.


Crop-top da cut out cùng chân váy xòe là lựa chọn cho cô nàng cá tính. Mix thêm mũ rộng vành, phụ kiện, giày và tất qua gối, trông bạn sẽ “chất lừ”.

Sao cũng không cưỡng lại nổi sức hút của crop-top


Chiếc áo “kiệm vải” này được coi là item đắt khách nhất năm nay. Đến các sao cũng không cưỡng lại nổi sức hấp dẫn đến mê hoặc của nó. Ngọc Trinh là cô nàng chăm chỉ diện crop-top nhất.


Hà Hồ đằm thắm trong crop-top họa tiết lips và chân váy flapper. Set đồ tonr sur tonr đem lại vẻ đằm thắm mà vô cùng tinh tế.


Jeon Ji Hyun xinh đẹp trong chiếc crop-top cách điệu trên tạp chí Bazaar Harper’s.


Rihana quyến rũ trong crop-top và váy đuôi cá của Stella McCartney tại thảm đỏ Met Ball 2014.


Cùng xuất hiện tại thảm đỏ Met Ball, Anne Hathaway lại thật đằm thắm và tươi tắn trong thiết kế crop-top và váy xẻ cao của Calvin Klein.


Và Emma Stone ngọt ngào như một nữ thần với gam hồng trong thiết kế của Thakoon.

Hãng thời trang nổi tiếng

Những nhãn hàng thời trang như Zara, Mango, H&M... đều có những dòng crop-top riêng biệt để đáp ứng nhu cầu của giới yêu thích thời trang.


Gabrielle Union diện thiết kế của Prada dự Met Ball.


Crop top dáng corset cổ điển của H&M.

Lưu ý

Khi chọn cho mình 1 chiếc crop-top, bạn cần lưu ý đến độ dài của nó. Những chiếc áo crop-top quá ngắn đến gần sát chân ngực sẽ chỉ hợp với những quý cô sở hữu vòng eo thon thả. Có điều, nếu diện kiểu crop-top này trên đường phố Việt Nam, bạn sẽ dễ nhận được nhiều ánh mắt thiếu thiện cảm.

Những chiếc quần, váy cạp cao sẽ giúp bạn ghi điểm bởi hiệu quả khi kết hợp cùng crop-top, vừa kín đáo, vừa trẻ trung.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét