Thứ Tư, 17 tháng 9, 2014

[Nhà đất] -Đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo ATGT trên công trường QL1 Quảng Nam

Cùng với một số đoạn đã được thi công thảm nhựa, lắp đặt dải phân cách… Công trường dự án mở rộng QL1 qua tỉnh Quảng Nam đang được chủ đầu tư, nhà thầu tập trung nỗ lực thực hiện công tác đảm bảo ATGT trong quá trình thi công, đẩy nhanh tiến độ trước mùa mưa năm nay.

Trong khi đó, bên cạnh ra “tối hậu thư” yêu cầu 4 địa phương còn lại tập trung giải quyết dứt điểm các tồn đọng, vướng mắc trong công tác GPMB để trong tháng 9/2014 phải bàn giao hết mặt bằng các đoạn còn lại để triển khai thi công.

Đối với các đoạn đã có mặt bằng thi công, UBND tỉnh yêu cầu các nhà đầu tư dự án chỉ đạo các nhà thầu thi công tập trung lực lượng, thiết bị để thực hiện, nhanh chóng hoàn thành đến cấp phối đá dăm lớp 1 trước mùa mưa lũ. Các đoạn có mặt bằng tương đối liên tục, khẩn trương hoàn thành việc thảm nhựa mặt đường, tháo dỡ các cọc tiêu ngăn cách, mở rộng lòng đường xe chạy để đảm bảo an toàn giao thông.

Đồng thời, trong quá trình thi công, các nhà thầu phải thực hiện nghiêm túc việc cảnh báo, cảnh giới cho người và phương tiện qua lại trên đường; vận hành máy móc, thiết bị đúng quy trình kỹ thuật, đảm bảo ATGT trên công trường.

Trường hợp có kiến nghị của nhân dân về việc thi công, lu lèn công trình gây nứt, lún sụt nhà ở, công trình, các nhà đầu tư dự án phải yêu cầu đơn vị bảo hiểm công trình kiểm tra, giải quyết ngay...

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận của PV Báo Giao thông trên công trường mở rộng QL1 phía Bắc tỉnh Quảng Nam vào những ngày gần trung tuần tháng 9/2014:


QL1 đoạn “cửa ngõ” phía Bắc TP Tam Kỳ vừa được thảm nhựa và đang trong quá trình hoàn thiện các hạng mục còn lại

Một đoạn QL1 qua huyện Phú Ninh được thảm nhựa, lắp đặt dải phân cách

Một đoạn QL1 qua huyện Thăng Bình

QL1 qua huyện Phú Ninh đang trong quá trình hoàn thiện hệ thống thoát nước, vỉa hè

Nhiều đoạn như đoạn qua huyện Quế Sơn cũng đang được nhà thầu tập trung nỗ lực đẩy nhanh tiến độ

Thực hiện việc cảnh báo, cảnh giới cho người và phương tiện qua lại trên đường trong quá trình thi công

Quét dọn đất đá rơi vãi nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường và ATGT giữa cái nắng nóng hầm hập những ngày gần trung tuần tháng 9/2014

Một lán trại "dã chiến" của những người đang nỗ lực góp phần đảm bảo ATGT, VSMT trên QL1 phía Bắc tỉnh Quảng Nam

Tuy nhiên tại không ít đoạn trên thuộc Dự án mở rộng QL1 phía Bắc tỉnh Quảng Nam, hệ thống dây phản quang chỉ là dây thừng, hoặc dây phản quang “xoắn tít” lại làm giảm đi tác dụng “dẫn đường”, không phát huy hiệu nghiệm công tác cảnh báo nguy hiểm và đảm bảo ATGT cho người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vào ban đêm.

Duy Lợi


0 nhận xét:

Đăng nhận xét