Thứ Tư, 17 tháng 9, 2014

[Thế giới] -Nga lập quỹ cứu trợ khẩn cấp hàng tỷ USD cho doanh nghiệp bị trừng phạt

Quy mô ban đầu của quỹ có thể gần 3 tỷ USD.

Nga cho biết sẽ lập quỹ cứu trợ hàng tỷ USD để hỗ trợ các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi lệnh trừng phạt của phương Tây. Động thái này cho thấy Nga sẵn sàng ứng phó với việc có thể bị phương Tây cô lập về kinh tế.

Quá trình lập quỹ có thể kéo dài đến năm sau. Bộ trưởng tài chính Nga Anton Siluanov hôm qua cho hay chính phủ Nga có thể dành ít nhất 100 tỷ ruble (gần 2,7 tỷ USD) trong quỹ hưu trí để hỗ trợ các doanh nghiệp đối mặt với những thách thức tài chính do ảnh hưởng bởi lệnh trừng phạt của phương Tây.

Lệnh trừng phạt của phương Tây càng làm trầm trọng hơn đà suy giảm tăng trưởng của kinh tế Nga. Nhiều doanh nghiệp Nga rơi vào tình trạng thiếu vốn, nhà đấu tư bắt đầu rút tiền khỏi Nga trong khi người tiêu dùng hạn chế chi tiêu.

Trong một diễn biến liên quan khác, Điện Lremlin cho hay, hôm qua 15/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Đức Angela Merkel đã có cuộc điện đàm về tình hình xung quanh lệnh ngừng bắn ở miền Đông Ukraine cũng như vấn đề xuất khẩu khí đốt Nga sang châu Âu.

Theo đó, hai bên nhất trí cần tiếp tục cơ chế tham vấn 3 bên về vấn đề Ukraine cũng như xuất khẩu khí đốt cho châu Âu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét