Thứ Tư, 3 tháng 9, 2014

[Thể thao ] -Danny Welbeck gia nhập Arsenal, Man United đang đánh mất bản sắc

Cựu trở lý của Man United, Mike Phelan đã cảnh bảo rằng việc Danny Welbeck gia nhập Arsenal trong những giờ cuối của TTCN mùa hè cho thấy đội chủ sân Old Trafford đang mất đi bản sắc của mình.

Phát biểu với BBC Sport, cựu trợ lý số 2 của Sir Alex Ferguson cho biết việc Danny Welbeck rời Old Trafford với mức phí 16 triệu bảng là điều không mấy vui vẻ: “Danny Welbeck là một phần bản sắc của Man United và điều đó bây giờ đã bị phá vỡ. Điều gì sẽ xảy ra trong tương lai, không ai biết, nhưng ở thời điểm này, bản sắc của CLB đã bị phá vỡ”.


Cùng với ý kiến của cựu trợ lý Mike Phelan, cựu huyền thoại của Man United, tiền vệ David Beckham cũng cho rằng linh hồn của Man United đã bị tổn thương nặng nề sau bản hợp đồng chuyển nhượng của Welbeck: “Arsenal có một cầu thủ rất tốt, cầu thủ trẻ tuổi người Anh tài năng. Để xem Welbeck rời khỏi Man United là đáng buồn. Cậu ấy đã ở đó kể từ khi lên tám và trái tim mình đang ở Manchester”.

Phelan là trợ lý cho Ferguson trong 5 năm cho đến khi vị chiến lược gia người Scotland giã từ sự nghiệp cầm quân năm 2013 và ông giám sát sự phát triển của rất nhiều tài năng trong học viện trẻ của Quỷ đỏ, một trong số đó là Welbeck.

Mặc dù Man United thành công trong thập kỷ qua, đội chủ sân Old Trafford đã làm rất tốt trong việc đào tạo và sử dụng những ngôi sao trẻ từ học viện của mình, từ chối việc đầu tư đội hình dựa trên TTCN.

Tuy nhiên, với việc chi hơn 15 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay và việc Welbeck ra đi là dấu hiệu cho thấy Man United đang bị ảnh hưởng bởi kế hoạch mua sắm mạnh tay trên TTCN và điều này đang dần chiếm ưu thế tại Old Trafford.

Cựu tiền đạo Man United, Michael Owen khẳng định Arsenal đã có một bản hợp đồng chất lượng và cho rằng Welbeck có một cơ hội lớn để khẳng định vai trò của mình tại Emirates bởi chấn thương của Olivier Giroud.

TTCN đã thực sự sôi động trong ngày cuối cùng, trước đó Arsenal đã hy vọng hoàn tất hợp đồng với tiền đạo người Anh và với việc Welbeck đã trở thành người thừa trong mùa giải gần đây, không có bất ngờ khi Man United quyết định nhận số tiền mặt lớn và để cho cầu thủ của mình ra đi.

Man United cũng đưa ra câu trả lời mạnh mẽ hơn, Man United đang có kế hoạch đội hình bằng những cầu thủ lớn như Radamel Falcao và Angel Di Maria, đội chủ sân Old Trafford sẵn sàng chi những số tiền lớn để đầu tư vào TTCN bên cạnh việc tiếp tục kiên nhẫn với nững tài năng cây nhà lá vườn.

Điều này không thường xuyên xảy ra tại Man United dưới triều đại của cựu HLV Sir Alex Ferguson, nhưng với Louis van Gaal đang dẫn dắt CLB, tầm quan trọng của việc phát triển những tài năng trẻ người Anh có thể không còn được ưu tiên tại CLB.

Mặt khác, Arsenal đã có một thành viên của Tam sư trên tay, tờ The Telegraph cho rằng đây có thể là thời gian đánh dấu sự thay đổi của hai gã khổng lồ.

Giống như Ferguson, thời gian của Phelan tại “Nhà hát của những giấc mơ” đã qua đi, nhưng cựu trợ lý của đội chủ sân Old Trafford hiểu rất rõ những ngôi sao của CLB và giá trị của những thành công trong thời gian gần đây của CLB.

Trong sự trỗi dậy của sự thay đổi người cầm quân, Man United đang trong một cuộc khủng hoảng, và có hy vọng rõ ràng thành công trên TTCN sẽ thay đổi vận mệnh của họ ở mùa giải 2014/15. Mùa hè năm nay, Quỷ đỏ đã chiêu mộ những cái tên hàng đầu như Falcao , Di Maria, Daley Blind và Marcos Rojo để hy vọng tìm lại vinh quang trong quá khứ.

Trung Kiên (thethaovietnam.vn)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét