Thứ Tư, 10 tháng 9, 2014

[Văn hóa] -Điểm mặt những đặc sản tuyệt ngon của Trung Quốc

(Kiến Thức) - Trung Quốc không thiếu những thành phố nổi danh với nét văn hóa ẩm thực độc đáo. Ở đó, mỗi nơi lại có “con át chủ bài” của riêng mình.


Hong Kong. Không chỉ là kinh đô mua sắm nổi tiếng thế giới, Hong Kong còn được nhiều người biết đến với những món ăn ngon. Nổi bật trong số đó là các loại đồ ăn nhanh như McDonalds, KFC, Burger King, cơm gà Hải Nam và hải sản chế biến vô cùng độc đáo.
Bắc Kinh. Ngoài các món ăn đường phố khu vực Vương Phủ Tỉnh – nơi được mệnh danh chưa bao giờ ngủ, Bắc Kinh còn “ghi điểm” trong lòng thực khách với tuyệt chiêu vịt quay. Món ăn hấp dẫn người thưởng thức bằng hương vị đặc biệt, vẻ ngoài vàng ươm, giòn rụm song bên trong vẫn giữ được độ dai, ngọt lành trong từng thớ thịt.
Bên cạnh vịt quay, người Bắc Kinh còn tự hào về các món mì, bánh bao, bánh hấp nóng hổi với lớp bột mỏng tang cùng phần nhân đa dạng, vô cùng tinh tế.
Thành Đô. Thành Đô là thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên. Trong số các món ngon, lẩu Tứ Xuyên được biết đến nhiều nhất. Nước lẩu được nấu từ nước dùng, nổi váng đỏ bắt mắt. Thành phần nước lẩu không thể thiếu tỏi, hành và ớt cay Tứ Xuyên. Ngoài lẩu, đậu phụ cay và mỳ lạnh, bánh nếp gói lá tre là món ăn đường phố cũng được nhiều thưởng thức khi tìm đến Thành Đô.
Tân Cương. Đến đây, bạn có dễ dàng được thưởng thức các món nướng tuyệt ngon. Thật vậy, người dân nơi đây rất chuộng các món từ thịt cừu nướng cũng như mì kéo tay.
Hạ Môn, Phúc Kiến. Nằm ở phía đông nam tỉnh Phúc Kiến, Hạ Môn xác định ẩm thực là một thế mạnh trong ngành công nghiệp không khói của mình. Nơi đây nổi tiếng với hơn 200 loại đồ ăn nhẹ như bánh bao gạo, súp cá, sò và súp mì nướng.
Quảng Châu. Là thành phố thuộc tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc. Quảng Châu nổi tiếng với thịt gà, lợn sữa quay, chả giò và các món chua ngọt.
Macao. Macao từng là thuộc địa của Bồ Đào Nha, vì vậy, món ăn nơi đây có chút pha trộn với phong cách ẩm thực nước này. Nổi tiếng hơn cả là món bánh tart trứng. Bánh có lớp bột dày cùng một lớp kem trứng ngọt, dẻo quánh bên trên. Đến bất cứ nhà hàng nào hay ngay trên đường phố Macao, bạn đều có thể nếm thử món này nhưng tuyệt nhất vẫn là trong khách sạn Grand Hyatt.
Giang Tô. Nam Kinh là thủ phủ của tỉnh Giang Tô. Nơi đây nổi tiếng với những món thơm ngon mà không hề đắt đỏ. Trong số đó, miến tiết ngan, thịt vịt muối, bánh bao nhân thịt bò chiên, bánh hấp, trứng nước hoa… được đánh giá là những món ngon để đời tại thành phố này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét