Thứ Tư, 10 tháng 9, 2014

[Văn hóa] -Cách sắp xếp giày dép khoa học

Bạn muốn khoe những đôi giày đẹp của mình, hoặc tìm một cách cất giày gọn gàng, khoa học? Hãy thử những cách đơn giản do báo điện tử Gia đình Việt Nam chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Những biện pháp phù hợp với không gian nhỏ hẹp

Nếu ngôi nhà nhỏ hẹp, bạn có thể tiết kiệm diện tích để giày bằng cách tìm đến những thiết bị hay kệ treo giày và túi.


Cách sắp xếp giày dép khoa học.

Bạn có thể kê (treo) kệ giày theo chiều dọc để tận dụng không gian của căn nhà cho các mục đích khác. Hãy lựa chọn đôi giày thường xuyên đi xếp lên kệ giày, những đôi dùng cho dịp đặc biệt, bạn có thể cất vào hộp và đặt ở dưới cùng ngăn tủ quần áo của bạn.

Hãy bọc từng đôi giày trong mỗi túi riêng biệt và treo chúng lên cánh cửa, là cách tuyệt vời giúp bạn tiết kiệm không gian. Cách làm này không thích hợp khi treo những đôi giày ủng lớn, hay giày cao gót đế vuông, nhưng rất thích hợp để treo những đôi sandal và đôi giày lười trong căn hộ của bạn.

Sắp xếp giày một cách thời trang

Nếu bạn là người đam mê thời trang và phong cách nghệ thuật, tại sao lại không sắp xếp giày như vậy? Một tủ sách hay thậm chí một chiếc kệ là nền tảng hoàn hảo để bạn trưng bày đủ thể loại giày mà bạn đang sở hữu.

Hãy đặt từng đôi giày lên kệ, sắp xếp thật khéo léo sao cho bạn dễ dàng tìm kiếm khi cần sử dụng. Cách làm này sẽ làm cho căn phòng của bạn trông giống như một cửa hàng giày mini vậy.

Giải pháp tận dụng bậc cầu thang làm kệ để giày dép

Bạn có thể xếp những đôi giày dọc theo bậc cầu thang lên cửa phòng của bạn. Mỗi bậc đặt 1 đến 2 đôi giày. Cách này giúp bạn có nhiều không gian để di chuyển lên cầu thang, và giúp bạn dễ dàng lựa chọn đôi giày mà bạn sẽ đi ra ngoài.

Giải pháp này rất thực tế, nếu như bạn hay một thành viên trong gia đình bạn thích đổi giày khi đi ra ngoài mỗi ngày. Đây là cách sắp xếp có tổ chức, hơn là việc bạn xếp một đống giày ở cửa ra vào.

Phương Vũ (Lược dịch theo Down Linens)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét